Hướng dẫn cách băng cựa gà đơn giản


Cựa gà cùng với mỏ và cặp chân chính là những vũ khí lợi hại để tấn công đối phương khi đấu. Vậy anh em đã biết cách cách băng cựa gà và cách chọn cựa gà sao cho chuẩn xác chưa? Cùng theo dõi bài sau của Alo789 nhé!

Một số cựa dao thông dụng nhất hiện nay

Một số cựa dao thông dụng nhất hiện nay

Cựa dao sắc bén

Với loại cựa này, các sư kê có thể hình dung chúng giống như cặp dao sắc bén, có khả năng sát thương đối thủ ở bất kỳ vị trí nào, kể cả phần đầu. Nếu không may trúng phải đòn này thì gà có thể bị rách toạc ra sâu tới tận xương. Vì thế mà loại cựa dao được xem là thứ vũ khí rất nguy hiểm.

Cựa tròn xiên gà đối thủ

Không giống với cựa dao có thể chém vào người đối thủ, thì cựa tròn là một loại xiên nhọn, sắc đâm lủng vào cơ thể. Nếu cựa dao gây ra những vết thương bên ngoài thì cựa tròn lại phá hỏng nội tạng đối thủ ngay bên trong.

Hướng dẫn chi tiết cách cách băng cựa gà

Hướng dẫn chi tiết cách cách băng cựa gà 

Cách băng cựa gà như thế nào mới chuẩn? Nếu băng cựa gà không đúng cách rất dễ biến nó thành con dao 2 lưỡi làm tổn thương vùng ngực của gà chiến. Tuy nhiên cách băng cựa còn tùy vào tính chất của mỗi trận đấu.

Băng cựa gà nòi

Những vật dụng cần thiết khi tiến hành băng cựa gà nòi bao gồm:

  • Một cặp cựa chuẩn size với gà chiến

  • Loại băng keo loại mỏng và có độ dính cao

  • Chuẩn bị thêm vật dụng nhỏ, hơi mềm để chèn vào chỗ cựa, tránh cựa lung lay, anh em có thể tận dụng đầu lọc thuốc lá

Chi tiết cách băng cựa gà nòi đơn giản

Quy trình băng cựa gà nòi như sau: Theo đó, các sư kê chỉ cần dùng vải quấn xung quanh cựa gà đến khi chạm vào không cảm thấy có độ cứng nào, dùng thêm ít băng keo để cố định chỗ vừa băng. Gà chọi sau khi đấu xong thì sẽ được tháo băng để chân chúng hoạt động lại bình thường.

Băng cựa gà tre, gà tre lai

  • Cặp cựa sắt chuẩn size với cựa gà chiến

  • Băng keo loại mỏng nhưng phải có độ dính cao

  • Lấy đầu lọc thuốc là hay bất kỳ vật nào để chêm vào chỗ cựa tránh cựa bị dịch chuyển

Trước khi đá gà tre, anh em cần thực hiện cách băng cựa gà theo quy tắc 4 vòng trên, 2 vòng dưới.

  • Đầu tiên, lấy tay kéo thẳng chân gà làm sao để xuất hiện được sợi gân ngay gối

  • Tiếp đó, dùng sợi dây gân này để làm điểm mốc. Lấy cựa bên phải thẳng, sao cho song song với mép ngoài của nó. Còn bên trái thì lắp thẳng hàng vào mép phía trong của cọng gân này.

  • Dựa vào nguyên tắc quấn 4 trên và 2 dưới, tức là anh sẽ quấn phía trên của cựa gà đá 4 vòng, dưới 2 vòng. Thực hiện lặp lại động tác này liên tục để cựa gà không bị bung ra hay rách trong khi thi đấu

  • Trong khi quấn nếu thấy cựa có chỗ hở thì hãy chêm thêm cái gì đó đã chuẩn bị ở trên, tránh cựa bị tuột ra.

  • Đã làm xong thì cho gà đi tự do để xem chúng có bị vướng hay gặp khó khăn nào trong khi di chuyển không. Nếu không có nghĩa là băng cựa gà tre đã đạt chuẩn.

Lưu ý trong cách băng cựa gà

Một số điều cần lưu ý trong cách băng cựa gà

Nên chọn loại cựa phù hợp với chiến kê của mình điều này tùy vào các trận đấu. Tuy nhiên, nếu anh em lựa chọn loại cựa dao nên cẩn trọng nhiều hơn. Nó không chỉ gây sát thương cho đối thủ mà còn gây nguy hiểm đối với gà chọi hay của anh em. 

Cựa là vũ khí lợi hại hạ gục đối thủ khi thi đấu

Băng cựa không nên quá chặt ảnh hưởng đến tâm lí khi gà thi đấu. Sau khi băng cựa nên kiểm tra bằng cách cho gà đi lại nhiều lần. Thấy chúng di chuyển nhanh nhẹn, thoải mái là được.

Bảo quản cựa sau mỗi trận đấu bằng cách chà cựa bằng giấy nhám. Sau đó, phủ đều lên cựa một lớp dầu máy và bảo quản ở nhiệt độ lạnh. Có thể để cựa trong ngăn đông tủ lạnh.

Kết luận

Cách băng cựa gà không còn xa lạ đối với anh em đam mê gà chọi. Tuy nhiên, bài viết trên sẽ giúp anh em băng cựa chính xác; lựa chọn loại cựa phù hợp với chiến kê. Alo789 nơi giúp giải đáp các thắc mắc của anh em về bộ môn chọi gà.

Mọi chi tiết tham khảo tại: https://alo789bet.org/bang-cua-ga-da/

Tham khảo thêm tại đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Trận Đá Gà Siêu Kinh Điển Vang Danh Mọi Thời Đại

Cách Làm Máy Tập Chạy Cho Gà Siêu Đơn Giản