Cách Ngâm Rượu Bóp Cho Gà Chắc Khỏe Hiệu Quả Nhất

Để chiến kê của mình được chiếm dụng lớp da dày, đỏ và tăng sức khỏe cho gà. Những sư kê đã luôn chuyền nhau những cách ngâm rượu nghệ cho gà chọi để xoa bóp cho gà. Việc này giúp gà trông chiến hơn và sung hơn trước đây những trận đấu. Với những ai mới chơi không biết cách làm, tương tự như không biết những làm của bản thân mình lâu nay đã đúng chưa. Hãy cùng tìm hiểu thêm bài viết dưới đây của Alo789 để biết về các công thức ngâm rượu nghệ cho chiến kê hiệu quả tối ưu nhất nha.

Ngâm rượu nghệ cho gà chọi là gì?


Đây là một phương thuốc dân gian đã được nhiều sư kê lão luyện sử dụng là lưu truyền qua từng năm. Nghe đến tên bài thuốc là chúng ta đã rất có thể đoán ra nguyên liệu chính có trong các số ấy là gì rồi đúng không nhỉ. Chính là rượu & nghệ tươi.

Bài thuốc này giúp bổ trợ tan máu bầm & giảm vết thương cho chiến kê sau mỗi trận đấu mệt mỏi. Ngoài ra nếu cần cù & tiếp tục vào rượu nghệ thì da gà sẽ đổi thành red color ửng, săn chắc & sáng bóng loáng trông vô cùng bắt mắt.

Rượu & nghệ chỉ là hai vật liệu chính nhất định phải có trong phương thuốc này. Nhưng tùy vào loại gà & tay nghề của sư kê mà hoàn toàn có thể cho thêm vào các loại phụ gia khác để tăng tính tác dụng.

Lý Do phải ngâm rượu nghệ cho gà chọi?

 Phương thuốc này dùng để làm xoa bóp bên phía ngoài da của gà chọi dùng hàng ngày hoặc trước và sau các cuộc chiến quan trọng của chiến kê. Giúp hạn chế nhiều chủng loại ký sinh trùng, nấm mốc cải tiến và phát triển trên bề mặt da, không những thế còn tăng tính thẩm mỹ và làm đẹp cho gà chọi.

Những vết thương do những trận đánh, vần gà, đá gà cũng khá được giải quyết và xử lý nhanh giúp gà nhanh hồi phục, tăng tốc sức khỏe trở lại tập luyện và chiến đấu tốt. Chính vì như vậy ngâm rượu nghệ cho gà chọi là việc rất là thiết yếu trong quá trình chăm nuôi chiến kê.

Những công thức ngâm rượu nghệ cho gà chọi mới nhất


Rượu – Nghệ – Gừng

Các thành phần cần sẵn sàng:

  • Củ gừng tươi: hãy chọn gừng già để tinh chất trong gừng được nhiều hơn

  • Nghệ tươi/ tinh bột nghệ: tốt nhất nên sử dụng nghệ đỏ

  • Vỏ măng cụt

  • Vỏ cây bần

  • Rượu trắng

Cách làm:

Đầu tiên là những bạn cần phải chọn cho chính mình một cái bình ngâm phù hợp. Nên sử dụng bình chai lọ thủy tinh suốt trong quãng to để có thể ngâm nhiều sử dụng lâu & kiểm chứng được chất lượng hàng hóa mỗi ngày.

Sau thời điểm đã có bình, đưa theo rửa sạch bằng xà phòng. Tiếp nối lau cho khô ráo nước rồi mới bỏ nguyên liệu vào ngâm. Lưu ý là bình phải có nắp để dòng sản phẩm được chất lượng nhất rất có thể.

Nghệ + hạt gấc + ngải cứu


Nguyên liệu

  • Nghệ: còn nếu như không có nghệ đỏ vẫn hoàn toàn có thể dùng nghệ vàng


  • Hạt gấc khô


  • Ngải cứu khô

Cách làm:

Hạt gấc tách hạt lấy phần thịt phía bên ngoài. Giã nhuyễn cùng ngãi cứu và nghệ sau khoản thời gian giã xong cho tất cả vào bình thủy tinh rồi cho rượu trắng 40 độ vào đầy bình. Để ngâm trong vòng 1 tháng cho những tinh chất hòa vào rượu rồi hãy sử dụng.

Nếu không có ngãi cứu chúng ta cũng có thể sửa chữa thay thế bằng gừng cách làm không có gì thay đổi.

Thuốc Bắc

Bài thuốc 1:

Trầm dứa – Sơn thục – Mao địa tiền – Củ ấu tàu – Khung cùng – Băng phiến – Trùn đất – Vân quy – Thiệt ngưu đại hoàng – Nghệ – Bạch phàn – Rượu 40 độ

Bài thuốc 2:

Ma hoàng – Sơn thục – Quế tần – Trầm dứa – Mạt trích hoa – Cây đằng xay – Thương truật – Huyết đằng – Lai quy – Sinh cam thảo – Quy vỹ – Hà thủ ô – Địa liên – Bách bộ – Quế thông – Quế chi – Phòng kỷ – Mộc qua – Một dược – Ngọc ti bì – Bào sơn giáp.

Kết luận

Những bài thuốc & công thức cách ngâm rượu bóp cho gà chắc khỏe đã được Alo789 tổp hợp chi tiết cụ thể trong bài viết. Qua những chia sẻ trên các bằng hữu sư kê có thể dễ dàng áp dụng các phương pháp làm này cho gà của chính mình. Các cách thức om gà chọi này sẽ hỗ trợ chiến kê được khỏe mạnh & sung sức hơn trong số trận đấu. Đem đến những trận thắng đẹp mắt cho chính mình nhé.

Tham khảo thêm tại: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Trận Đá Gà Siêu Kinh Điển Vang Danh Mọi Thời Đại

Cách Làm Máy Tập Chạy Cho Gà Siêu Đơn Giản

Hướng dẫn cách băng cựa gà đơn giản